Thứ Hai, 23 tháng 1, 2017

Giá vàng phát tín hiệu là tăng

Đến 8h sáng (giờ Hà Nội), giá nhích 1 USD lên 1.168 USD, tương đương 30,13 triệu đồng một lượng (chưa thuế, phí).


Cuối tuần trước, giá xuống đáy 3 tháng tại 1.168 USD một ounce, do số liệu việc làm Mỹ tốt hơn dự kiến. Thị trường trong nước chốt tại 35,12-35,25 triệu đồng một lượng.
Trên Kitco News, giới phân tích dự đoán thị trường tuần này sẽ bám sát vào dự báo cho phiên họp chính sách ngày 18/3 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED). Do tuần này không có nhiều thông tin về kinh tế Mỹ.
vang-1-1530-1425863210.jpg
Giá vàng thế giới đã giảm mạnh phiên cuối tuần trước.
Chris Vecchio – chiến lược gia tiền tệ tại DailyFX cho biết đôla Mỹ sẽ vẫn là tâm điểm chú ý của thị trường. Vì vậy, ông không cho rằng giá tuần này sẽ thay đổi nhiều. "Thị trường đang hướng tới đợt tăng lãi dự báo vào tháng 6. Đà giảm tuần trước cho thấy USD đang mạnh lên dựa trên tâm lý này. Giá vàng chắc chắn là khoản đầu tư tốt nếu lãi suất đi xuống, hoặc niềm tin vào Chính phủ giảm sút. Nhưng đó không phải là tình hình hiện tại của Mỹ", ông nhận xét.
Hôm nay, Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) sẽ bắt đầu nới lỏng tiền tệ. Thị trường cũng dự đoán FED sẽ tiếp tục giữ quan điểm thắt chặt trong phiên họp ngày 18/3. Vecchio cho biết sự khác biệt này sẽ càng đầy USD lên cao.
Đà giảm mạnh cuối tuần trước cũng khiến George Gero – nhà phân tích tại RBC Capital Markets Global Futures dự đoán giá có thể xuống 1.133 USD theo mô hình 2 đáy. Đáy đầu tiên đã vào tháng 11 năm ngoái. "Tôi không nói là chúng ta đang theo hướng đó. Nhưng anh không nên loại trừ khả năng này", ông cho biết.
Dù vậy, giới phân tích cũng cho rằng giá thấp sẽ hấp dẫn người mua vật chất và một số nhà đầu tư săn lợi nhuận. Tuần này, thị trường sẽ tiếp tục theo dõi diễn biến của USD và khả năng tăng lãi suất. Tuy nhiên, nhà đầu tư cũng sẽ chú ý đến báo cáo doanh số bán lẻ tháng 2 và chỉ số giá sản xuất (PPI).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét